Monday, January 20, 2014

TDF: First UP Experience

*originally posted at The Diliman Files on Jan 19.

Finals week na yun. Kaya naman halos wala nang tao sa Gym. Kung bakit ba kasi kailangan talaga isabay ni Caces ang finals ng Weight Training. Buti mabilis lang natapos. Dumeretso na kami ng Men's Locker ng mga kaklase ko.

Anim lang siguro tao noon sa locker room. May isa o dalawang hindi namin kaklase. Konti lang naman kasi kaming natira. Halos 90% yata ng class ay nagdrop na.

Lahat sila madali lang nagpalit at nagbihis o sinadya ko lang talagang bagalan at magpa-iwan. May pagkanarcissist ako. Humarap ako sa mirrors. Ilang minuto rin yun. Kanina pa naman ako walang shirt nung nagpapalit rin ang mga kaklase ko. Para kunyari nagpapalit rin ako.

Nagrereflect rin naman sa salamin yung pinto na nakalapat lang ng konti at butas ang knob para nakikita ko pa rin kung may palapit. Hanggang sa meron ngang dumating. Nakashorts pa naman ako nun. Kunyari nananalamin lang tapos balik ulit sa tiles na upuan. Kunyari nagpapalit ng damit.

Umihi ata siya o pumasok sa cubicle. Di ko na masyadong pinansin. Pero alam kong nakita niya akong nasa harap ng salamin kanina dahil hindi ko rin siya agad nakitang papasok.

Hanggang sa mamaya-maya, bigla na lang siyang dumungaw mula sa likod ng mga metal lockers na nakababa ang pants at pinapakita ang kanya. Medyo malaki na kahit hindi pa fully erect. Naglakad siya papunta sa isang shower at tumungo na sumunod ako.

Sumunod naman ako.

Mukha siyang third year o fourth year. Tinanong niya ako kung anung year ko na. Sinabi ko. Matangkad siya sakin ng konti. Average look. Medyo may angas pero parang tahimik. Hindi ko maiisip na bigla niyang gagawin yun.

Naghubad na siya at sinabit ang pantalon niya sa curtain. Medyo napapatigil kami pag may pumapasok sa room. Pero ang confident niya at gusto niyang ituloy lang. Di naman sila nagtatagal at lumalabas rin agad.

Ang first UP experience ko.

Di ko na nalaman pangalan niya. Di rin naman niya tinanong ang akin. Di ko na rin naalala kung nagtanungan pa kami ng course o college. Di na rin uli kami nagkita. O baka di ko lang siya natandaan. Umalis na siya habang nagbibihis ako.

Natapos ang first year, first sem ko sa UP.

No comments:

Post a Comment